XÁC NHẬN CHUẨN BỊ SETUP ĐÓN KHÁCH GIAI ĐOẠN TIẾP KHÁCH TIỄN KHÁCH
カレンダーを見る人のイラスト(女性) 旅館の室内イラスト(背景素材) スカーフを付けた受付の女性のイラスト 相談窓口のイラスト お辞儀をしている女性会社員のイラスト
Mỗi ngày thực hiện 2 lần:
➡1 lần trước khi rời khỏi công ty
➡1 lần khi đi làm trước khi bắt tay vào công việc
[Nó tương tự như Check list hằng ngày, bạn nên biết bạn cần làm gì và trình tự như thế nào] Có 2 loại lịch phổ biến là lịch đặt hẹn phòng tiếp khách bằng giấy hoặc bằng gg calendar.
@Tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả của lịch gg cũng rất cần thiết đấy.
[Tại đây]

 

 

 

Tránh trường hợp khách đến đột xuất hoặc sáng sớm, tương tự như việc check lịch calendar. Chia làm 2 lần:

➡1 lần trước khi rời khỏi công ty
➡1 lần khi đi làm trước khi bắt tay vào công việc

Trước khi khách đến ngoài việc check văn phòng luôn sạch sẽ (ở trạng thái lúc nào cũng có thể tiếp khách hay chưa?) thì cần:
➡Bật sẵn thiết bị điện
➡Bật sẵn lò sưởi (mùa đông) và máy lạnh (mùa hè)
Chuẩn bị trước 15 phút trước khi khách đến

Để khách cảm nhận được mình có sự chuẩn bị và nghênh đón khi khách đến

Chia làm 2 trường hợp:
※Khách có đặt trước
[Biết được khách là ai? ai sẽ là người phụ trách tiếp khách]➡お待ちしておりました。
và hướng dẫn khách.
[Xem ở phần tiếp theo]

※Khách đến đột xuất
➡いらしゃいませ。
Xác nhận đối phương, sự việc, người phụ trách chính là ai và hướng dẫn khách.[Xem ở phần tiếp theo]

 

 

 

 

 

Trường hợp khi sempai hoặc sếp đang tiếp khách cần phải mời trà/ in tài liệu hoặc cũng có thể được mời ra để giới thiệu:

Hãy chuẩn bị tâm lý đối với từng trường hợp trên.

①Hướng dẫn setup và trình tự mời trà tại đây

②Khi được giao in hoặc chuẩn bị tài liệu.
Kẹp tài liệu vào tập, giao cho sempai hoặc sếp bằng 2 tay, hướng mặt chữ dễ nhìn vào phía đối phương.

③ Khi được mời ra giới thiệu.

➡Hãy chuẩn bị sẵn danh thiếp bên mình.
Cách trao danh thiếp đọc kỹ tại đây.

Tiễn khách là cách để tạo ấn tượng và khiến cho khách có cảm tình với công ty:
➡Không quên cảm ơn
➡Có thể thêm vào những câu chuyện vui hoặc quan tâm đến đối phương.
➡Khi kết thúc cuộc gặp mặt không quên:
①Lưu lại danh thiếp vào danh bạ danh thiếp②Viết báo cáo nếu có③Viết mail cảm ơn.