XÁC NHẬN | CHUẨN BỊ SETUP | ĐÓN KHÁCH | GIAI ĐOẠN TIẾP KHÁCH | TIỄN KHÁCH |
Mỗi ngày thực hiện 2 lần: ➡1 lần trước khi rời khỏi công ty ➡1 lần khi đi làm trước khi bắt tay vào công việc [Nó tương tự như Check list hằng ngày, bạn nên biết bạn cần làm gì và trình tự như thế nào] Có 2 loại lịch phổ biến là lịch đặt hẹn phòng tiếp khách bằng giấy hoặc bằng gg calendar. @Tìm hiểu cách sử dụng hiệu quả của lịch gg cũng rất cần thiết đấy. [Tại đây]
|
Tránh trường hợp khách đến đột xuất hoặc sáng sớm, tương tự như việc check lịch calendar. Chia làm 2 lần:
➡1 lần trước khi rời khỏi công ty Trước khi khách đến ngoài việc check văn phòng luôn sạch sẽ (ở trạng thái lúc nào cũng có thể tiếp khách hay chưa?) thì cần: Để khách cảm nhận được mình có sự chuẩn bị và nghênh đón khi khách đến |
Chia làm 2 trường hợp: ※Khách có đặt trước [Biết được khách là ai? ai sẽ là người phụ trách tiếp khách]➡お待ちしておりました。 và hướng dẫn khách. [Xem ở phần tiếp theo] ※Khách đến đột xuất
|
Trường hợp khi sempai hoặc sếp đang tiếp khách cần phải mời trà/ in tài liệu hoặc cũng có thể được mời ra để giới thiệu:
Hãy chuẩn bị tâm lý đối với từng trường hợp trên. ①Hướng dẫn setup và trình tự mời trà tại đây ②Khi được giao in hoặc chuẩn bị tài liệu. ③ Khi được mời ra giới thiệu. ➡Hãy chuẩn bị sẵn danh thiếp bên mình. |
Tiễn khách là cách để tạo ấn tượng và khiến cho khách có cảm tình với công ty: ➡Không quên cảm ơn ➡Có thể thêm vào những câu chuyện vui hoặc quan tâm đến đối phương. ➡Khi kết thúc cuộc gặp mặt không quên: ①Lưu lại danh thiếp vào danh bạ danh thiếp②Viết báo cáo nếu có③Viết mail cảm ơn.
|